HomeThủ ThuậtCách kiểm tra pin iPhone chính hãng, zin hay...

Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng, zin hay lô cực kỳ chuẩn

5/5 - (3 bình chọn)

[responsivevoice_button voice=”Vietnamese Male” buttontext=”Tính năng đọc bài viết”]

Người dùng khi mua iPhone cũ, nhất là iPhone xách tay rất nhiều người thường phân vân không biết pin trên thiết bị này còn tốt không? Đừng lo lắng, ngay sau đây chuyên trang thủ thuật Kinhnghiemso.com sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra pin iPhone chính hãng, zin hay lô chính xác nhất.

Để kiểm tra pin iPhone có phải chính hãng 100% bạn có thể thực hiện theo 2 cách là: Kiểm tra pin iPhone zin bằng phần mềm chuyên dụng 3uTools, kiểm tra pin iPhone chính hãng bằng công cụ từ Apple.

Tổng hợp các cách kiểm tra pin iPhone chính hãng, zin hay lô chính xác nhất

Cách 1: Kiểm tra pin iPhone bằng 3uTools

  • Ưu điểm: Kết quả kiểm tra iPhone chính hãng có độ chính xác cao, được nhiều người tin tưởng và tin dùng.
  • Nhược điểm: Cần sử dụng trên máy tính và phải cài thêm phần mềm.

Bước 1: Trên máy tính, tải 3uTools mới nhất về để cài đặt. Vì đây là phần mềm kiểm tra pin iPhone trên máy tính được nhiều bạn tin dùng.

Bước 2: Mở tập tin mà bạn vừa tải về và cài đặt theo hướng dẫn như sau: Hãy nhấn Install để tiến trình cài đặt cược bắt đầu.

Cách kiểm tra pin iPhone

Hãy nhấn vào ô Launch để tiến hành khởi chạy ứng dụng 3uTools.

Cách kiểm tra pin iPhone bằng 3uTools

Khi khởi động lần đầu tiên, 3uTools sẽ yêu cầu bạn cập nhật Driver để hoàn tất. Bạn hãy làm theo việc cài đặt bằng cách bấm nút “Install Driver”.

Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng

Bước 3: Kết nối iPhone của bạn với máy tính thông qua cọng dây cáp Lightning Apple.

Bước 4: Tiếp theo, khởi động ứng dụng 3uTools vừa mới được cài đặt trên máy tính. Nên nhớ là phải mở khóa màn hình iPhone của bạn trước khi kết nối điện thoại với máy tính nhé.

Bước 5: Nhấn vào phần View Verification Report.

Bước 6: Hãy tìm đến chỗ có dòng chữ Battery Serial Number. Sau khi khởi chạy thấy kết quả là màu xanh lá cây (Normal) thì viên pin trên điện thoại này là chính hãng 100% từ Apple.

Cách kiểm tra pin iPhone đã bị thay chưa

Công cụ 3uTools sẽ giúp bạn kiểm tra và so sánh các thông tin về số hiệu viên pin iPhone khi xuất xưởng với số hiệu hiện tại khi kiểm tra. Khi kiểm tra nếu trùng khớp thì bạn đã có thể yên tâm về viên pin iPhone chính hãng rồi đấy.

Cách 2: Kiểm tra pin iPhone chính hãng bằng tính năng Battery Health

Ưu điểm: Thực hiện được ngay trên iPhone từ các đời cũ cho tới các đời mới nhất như iPhone 13, iPhone 14 Pro Max mà không cần máy tính hay cài phần mềm rườm rà.

Bước 1: Trên iPhone của bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Pin > Tình trạng Pin.

Cách kiểm tra pin iPhone zin

Bước 2: Nếu bạn thấy dòng chữ “iPhone này không thể xác định tình trạng pin” thì rất có thể Pin trên iPhone của bạn không phải là hàng chính hãng. Nó đã bị thay thế từ pin lô trước đó rồi. Nên đây cũng là cách kiểm tra pin iPhone đã bị thay hay chưa khá chuẩn xác đấy.

Cách kiểm tra pin iPhone

Nhìn chung thì việc kiểm tra pin trên iPhone có phải chính hãng hay pin lô cũng là cách để bạn biết khi nào nên thay pin iPhone và đảm bảo sự an toàn khi sử dụng.

Lời kết

Như vậy Kinh Nghiệm Số đã gửi đến bạn 2 cách tốt nhất để kiểm tra pin iPhone có phải hàng chính hãng, zin hay lô. Chúc các bạn thao tác thủ thuật này thành công, nếu có gì thắc mắc thì đừng ngần ngại để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận nhé!

Ngoài ra, bạn cũng nên xem qua cách kiểm tra iPhone bằng 3uTools kỹ càng ở các phần khác để đảm bảo check thông tin máy an toàn nhé!

- Advertisement -