HomeBảo mậtBáo điện tử VOV bị tin tặc tấn công,...

Báo điện tử VOV bị tin tặc tấn công, hàng loạt tin nhắn chửi bới, xúc phạm – Bộ Công an điều tra

5/5 - (1 bình chọn)

Trang web và fanpage của báo điện tử VOV bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), làm tràn băng thông, khiến việc truy cập vào báo bị tê liệt. Kinhnghiemso.com cho biết hiện Bộ Công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo thông tin từ Báo điện tử VOV, ngày 13/6, hệ thống mạng của báo này đã bị một nhóm đối tượng tấn công. Không những thế, nhiều phóng viên, nhà báo còn liên tục nhận được tin nhắn xúc phạm, chửi bới.

Ngày 13/6 vừa qua, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo Điện tử VOV (VOV.VN).

Các đối tượng đã sử dụng cách thức tấn công DDos từ chối dịch vụ, tức là cho một lượng lớn truy cập ồ ạt cùng một thời điểm, làm tràn băng thông, khiến người đọc không thể truy cập vào trang web. Ngoài trang web thì fanpage, hệ thống quản trị nội dung, Google map… cũng đồng loạt bị tấn công.

Theo bộ phận quản trị mạng Báo điện tử VOV, 2 ngày trước, hệ thống mạng vẫn vận hành bình thường, ngày 13/6, trang web của báo đã bị tấn công và báo lỗi liên tục từ 13h – 17h. Phóng viên không thể tác nghiệp đưa bài lên web và người đọc không thể truy cập được.

Báo điện tử VOV đã khẩn cấp liên hệ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Thông tin và truyền thông để phối hợp giải quyết, xử lý những sai phạm của các đối tượng quá khích khi cố tình tấn công các nền tảng bảo mật kỹ thuật của một cơ quan truyền thông quốc gia.

Ngoài ra, VOV đang rà soát, phát hiện mã độc trong hệ thống, đồng thời hạn chế hậu quả do các đợt tấn công mạng gây ra, phối hợp cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Đỉnh điểm là việc tấn công DDOS (từ chối dịch vụ) nhắm vào Báo điện tử VOV trong ngày 13-6, tấn công Fanpage của của báo, gửi thư, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, gửi tin nhắn đe dọa đến phóng viên viết bài. Báo Điện tử VOV mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để giải quyết nghiêm minh vụ việc.

>> Xem thêm: 10 Công cụ bảo mật hệ thống miễn phí cực hay cần biết tới

- Advertisement -