5/5 - (2 bình chọn)

Chào anh em hôm nay Ad sẽ nói về kinh nghiệm đi Singapore bằng tàu điện ngầm từ sân bay qua các khu trung tâm, trọng điểm mua sắm nổi bật ở Đảo quốc Sư Tử.

Những khu mua sắm sầm uất bạt ngàn hàng hóa, đa dạng dịch vụ vui chơi giải trí, giao thông thuận tiện, đường xá gọn gàng sạch đẹp… là những nét hấp dẫn đặc biệt của đất nước Singapore. Song khi đi du lịch Singapore cũng đòi hỏi bạn phải có một khoản hầu bao kha khá vì chi phí ở đây không hề rẻ chút nào. Ad Kinh Nghiệm Số sẽ mách bạn vài bí kíp kinh nghiệm đi Singapore nhằm tiết kiệm tối đa hầu bao khi đi du lịch ở quốc gia giàu có nhất nhì Đông Nam Á này.

Ad đi rồi nên các bạn yên tâm nhé 🙂

singapore

Đầu tiên đến Singapore

Các hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam đến Singapore được ưa chuộng nhất hiện nay là Tiger Airways, Jetstar, Lion Air, Vietjet với các chuyến bay thẳng Hà Nội – Singapore hoặc TP. HCM – Singapore. Ad chọn vietjet giá khoảng 1 triệu mấy cả khứ hồi.

Từ sân bay về khách sạn phương tiện rẻ nhất là tàu điện ngầm (nhưng chỉ có trước 23h00 đêm), lúc đó bạn chỉ có thể chọn xe bus (ở nhà ga số 2), xe hàng không Airport Shuttle (sẽ đưa bạn đến tận cổng khách sạn) hoặc taxi (đắt nhất).

san-bay-2

Đây là bản đồ tàu điện ngầm MRT do mình chụp

ban-do-mrt

Để tránh phải xếp hàng chờ đợi mua vé mỗi khi chuẩn bị lên MRT, bạn có thể mua sẵn thẻ EZ Link. Thẻ có thời hạn sử dụng 5 năm, giá S$15 (khoảng 247.000 VND) trong đó S$5 giá trị thẻ, S$3 là tiền thế chân được hoàn khi bạn trả lại thẻ và S$7 là tiền bạn có thể dùng để đi lại. Bạn được nạp tiền vào thẻ tùy thích, bạn nên mua một vé điện tử của EZ-link có bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay. Thẻ được sử dụng nhiều lần, cho nhiều loại phương tiện kể cả MRT, bus và monorail (một loại tàu điện ra đảo Sentosa), giúp việc di chuyển tiết kiệm hơn rất nhiều so với taxi.

tau-dien

– Chọn tên trạm bạn muốn đến (dùng tay nhấn vào tên trạm trên bản đồ MRT hiển thị trên màn hình)

– Nếu bạn mua 1 vé thì bạn bỏ tiền cắc hoặc tiền giấy vào máy theo đúng giá trị mà máy thông báo cho bạn. Trường hợp bạn trả nhiều hơn tiền vé bạn cần trả thì máy sẽ thối lại tiền cho bạn.

– Nếu bạn mua nhiều vé cho nhiều người thì bạn chọn more ticket và chọn số lượng vé bạn muốn mua. Sau đó bỏ tiền vào máy.

– Khi bạn bỏ đủ tiền vào máy thì máy sẽ xuất thẻ (nhựa) cho bạn và bạn kiểm tra lại số lượng thẻ và tiền thối có đúng không. Nếu không đúng thì bạn liên hệ Passenger Service để được giúp đỡ. Máy luôn in 1 biên lai khi bạn mua vé. Nhớ giữ thẻ nhựa trong suốt hành trình của mình. Giữ vé vì có thể trả lại và nhận lại S$1 tại máy mua vé tự động.

Thế là xong mình đã chia sẻ kinh nghiệm đi Singapore với tàu điện ngầm MRT. Cùng đồng hành với mình ở bài viết sau về hành trình đến Chinatown nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here