HomeCông nghệCựu kỹ sư Nokia giải thích tại sao điện...

Cựu kỹ sư Nokia giải thích tại sao điện thoại Windows Phone thất bại

5/5 - (1 bình chọn)

[responsivevoice_button voice=”Vietnamese Male” buttontext=”Tính năng đọc bài viết”]

Ngày nay, bạn không còn thấy quá nhiều điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone trên thị trường (hoặc có thể nói là gần như không có), dù chúng từng rất được Microsoft kỳ vọng. Vậy, tại sao Windows Phone lại thất thế trước Android và iOS? Hãy cùng lắng nghe lời giải thích từ một cựu kỹ sư của Nokia.
Thứ nhất, Microsoft đã đánh giá thấp hệ điều hành Android. Vào thời điểm iOS của Apple đã xác lập vị thế với sự thành công của iPhone, Android mới chỉ đang đi những bước đầu tiên. Microsoft không nghĩ rằng Android sẽ phổ biến nhanh như vậy.

Đến khi giá trị của Android đã tăng vượt bậc dựa vào những dịch vụ Google như YouTube, Maps, Gmail… thì Microsoft mới bắt đầu phản ứng, và lúc đó đã là quá muộn.

Thứ hai, Windows 8 (dành cho máy tính) là một phiên bản không tốt. Nó nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ thị trường sau khi ra mắt. Điều này dẫn đến việc nhiều người nghĩ rằng Windows Phone 8 cũng như vậy, dù 2 nền tảng được phát triển bởi 2 nhóm hoàn toàn khác nhau.

Thứ ba, danh tiếng của Microsoft trong lĩnh vực không đủ gây ấn tượng. Họ đã có những lúc không thực hiện đúng cam kết. Hệ quả là, nhiều người dùng mất niềm tin vào hệ điều hành và chuyển sang dùng Android hay iOS.

Cuối cùng, người dùng đã quá hài lòng với Android và iOS, những nền tảng có lợi thế là người đi trước. Đến năm 2014, cả iOS lẫn Android đều có một số lượng lớn người dùng cảm thấy thỏa mãn khi sử dụng hệ điều hành. Thế nên, ngay cả khi nền tảng Windows dành cho di động có một số lượng lớn ứng dụng, Microsoft cũng không thể thuyết phục khách hàng chuyển sang sử dụng Windows Phone.

Bạn nghĩ rằng còn nguyên nhân nào khiến Windows Phone thất bại trước Android và iOS? Cùng chia sẻ quan điểm dưới phần bình luận nhé.

Nguồn: Gizchina

- Advertisement -