HomeCông nghệXeMazda CX-5 – Chiếc crossover được mong đợi nhất...

Mazda CX-5 – Chiếc crossover được mong đợi nhất năm 2021

5/5 - (1 bình chọn)

Khi nói đến những chiếc crossover nhỏ gọn, thật dễ hiểu tại sao Mazda CX-5 2021 lại giành được giải thưởng SUV tương đương Best-in-Show. Nó không chỉ tự hào về thân xe được chạm khắc đẹp mắt, nội thất của nó cũng cực kỳ ấn tượng. Tất nhiên, Mazda đã cho chúng ta thấy rằng sự chú ý đến từng chi tiết của nó không chỉ là sự quan tâm sâu sắc, với công thái học chu đáo và động lực lái xe hấp dẫn. So với các đối thủ cạnh tranh nổi trội, CX-5 thể thao thú vị và không kém phần tinh tế. Trong khi động cơ bốn xi-lanh tiêu chuẩn thiếu sức mạnh của động cơ tăng áp bốn có sẵn, cả hai đều kết hợp với hộp số tự động thành thạo và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xếp hạng EPA của chúng. Mặc dù có diện tích hàng hóa nhỏ hơn so với các đối thủ cạnh tranh chính, nhưng xe Mazda CX-5 2021 tỏa sáng hơn tất cả các đối thủ cùng lớp ở bài tin xe sau đây.

Sự mới lạ trong phiên bản xe Mazda CX-5 2021

Đối với năm 2021, nâng cấp đáng chú ý nhất được thực hiện cho Mazda CX-5 là hệ thống thông tin giải trí mới. Một màn hình cảm ứng 10,3 inch hiện nằm trên đầu bảng điều khiển thay vì màn hình 7,0 inch nhỏ hơn được tìm thấy trên các mô hình năm trước.

Hệ thống cập nhật có giao diện Mazda Connect mới, Mazda Connected Services (điểm phát sóng Wi-Fi và truy cập vào các chức năng của xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh), Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn.

Dòng sản phẩm cũng giới thiệu một phiên bản Carbon mới, có màu sơn Polymetal Grey độc đáo và bọc ghế màu đỏ. Trang trí Signature hàng đầu có thêm camera 360 độ độ nét cao hơn, cảnh báo về sự chú ý của người lái và phanh khẩn cấp tự động phía sau.

Động cơ, truyền động và hiệu suất

Động cơ bốn xi-lanh 187 mã lực tiêu chuẩn của CX-5 có phản ứng ga tuyệt vời khi đi bắt đầu lăn bánh hoặc hối hả xung quanh thị trấn, vì vậy cảm giác lái nhanh hơn thực tế. Các 250-hp turbocharged phiên bản được thử nghiệm cung cấp khả năng tăng tốc nhanh hơn nhiều.

Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động sáu cấp linh hoạt và hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh. Nhưng nó cũng vượt qua những con đường gồ ghề mà không gây ồn ào và có chất lượng lái của những chiếc crossover đắt gấp đôi. Sự giao thoa hài hòa của sự năng động này là không có đối thủ cạnh tranh.

Các khiếm khuyết của vỉa hè được cách ly, tiếng ồn trên đường là tối thiểu và hệ thống giảm xóc không cứng cũng không nổi. Đồng thời, Mazda trở nên sống động trên những con đường quanh co. Hệ thống lái được trợ lực điện mang đến những phản ứng hài lòng.

Tiết kiệm nhiên liệu và MPG trong thế giới thực

Mazda CX-5 có ước tính EPA trung bình so với các đối thủ có sức mạnh tương tự. Tuy nhiên, trong thử nghiệm của chúng tôi, Mazda là chiếc duy nhất vượt qua xếp hạng đường cao tốc EPA. Phiên bản dẫn động bốn bánh, không tăng áp đạt 32 mpg, phù hợp với Honda CR-V mà họ đã thử nghiệm.

CX-5 dẫn động cầu trước, không tăng áp đã cải thiện hiệu suất đó thêm 1 mpg. Hãng xe cũng đã thử nghiệm một chiếc CX-5 với động cơ bốn xi-lanh tăng áp mạnh hơn và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn; nó đã kiếm được 30 mpg trên tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu đường cao tốc 200 dặm của chúng tôi, cao hơn 3 mpg so với xếp hạng EPA của nó.

Nội thất, Tiện nghi và Hàng hóa

Vật liệu hạng nhất và bố cục tuyệt vời làm cho nó có cảm giác đặc biệt cao cấp. Bàn đạp ga bản lề sàn cho cảm giác tốt hơn so với phiên bản phổ thông hơn được treo trên sàn, vô lăng được chế tạo tốt nằm ngay phía trước người lái và không lệch ở một góc nhỏ, và tất cả các tay vịn hàng ghế trước đều ở cùng độ cao để tạo sự thoải mái tối ưu.

CX-5 chỉ chứa được 9 chiếc vali hành lý phía sau hàng ghế sau trong thử nghiệm. Khoang chứa được hưởng lợi từ một sàn tải hoàn toàn bằng phẳng. Trong cabin cũng có một số ngóc ngách để cất giữ điện thoại thông minh và các vật dụng nhỏ khác. Ví dụ, bảng điều khiển trung tâm có một khay sâu ở phía trước và một thùng rác hữu ích với kệ có thể tháo rời.

Thông tin giải trí và kết nối

Mọi mẫu xe giờ đây đều có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,3 inch, thay thế cho màn hình 7,0 inch cũ. Giao diện mới vẫn có thể được điều khiển thông qua một bộ điều khiển xoay và núm xoay âm lượng trên bảng điều khiển trung tâm cũng như lệnh thoại và các nút trên vô lăng.

Không giống như năm mô hình trước, Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn trên toàn cầu. CX-5 cũng đi kèm với Dịch vụ Kết nối Mazda bao gồm quyền truy cập vào các chức năng của xe từ xa thông qua ứng dụng điện thoại thông minh và điểm phát sóng Wi-Fi dựa trên đăng ký.

Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn

CX-5 đã đạt được đánh giá năm sao trong thử nghiệm va chạm từ Cục Quản lý Vận tải Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS) đã đặt tên nó là Top Safety Pick +. Nó cũng đi kèm tiêu chuẩn với bộ công nghệ hỗ trợ người lái toàn diện và các hỗ trợ tùy chọn khác. Các tính năng an toàn chính bao gồm:

  •  Phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với tính năng phát hiện người đi bộ
  •  Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn và hỗ trợ giữ làn đường
  •  Kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn

Bảo hành và Bảo trì

Các Kia Sportage và Chevrolet Equinox đều cung cấp phạm vi bảo hành tốt hơn, nhưng nếu không thì CX-5 là phù hợp với các đối thủ của nó.

  •  Thời hạn bảo hành bao gồm ba năm hoặc 36.000 dặm
  •  Bảo hành Powertrain bao gồm năm năm hoặc 60.000 dặm
  •  Không bảo trì theo lịch trình miễn phí

Đón xem: Kiểm tra dầu động cơ xe ô tô

- Advertisement -